SHARE

เป็นกระแสนิยมอย่างมากเกี่ยวกับการปั่นจักรยานจนทำให้ mcdonald’s         เกิดไอเดียเก๋ สร้างช่องทาง  Drive in สำหรับจักรยานขึ้นมาเพิ่มโดยเฉพาะ   แถม ด้วยการเปิดตัวชุด McBike ซึ่งเป็นชุดอาหารสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะ พร้อมแพ็คเกจที่ดีไซน์มาสำหรับการพกพาไปกับจักรยานได้เป็นอย่างดี 

1304279380441679462

แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดยเอเจนซี่ Tribal Buenos Aires ที่ต้องการจับกลุ่มลูกค้านักปั่นที่มีมากมายในกรุงโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก ช่วงแรกๆที่มีการทดลองให้บริการหนึ่งวันนั้น มันมีผลตอบรับดี ก็เลยกระจายไปตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกอย่าง เมนเดลลิน โคลัมเบีย อัมสเตอร์ดัม หรือแม้แต่โตเกียว ซึ่งมันทำให้ชาวนักปั่นรู้สึกดีที่มีการเจาะจงเฉพาะกลุ่มด้วย มันน่าดีใจมากๆ ที่อย่างน้อยๆเขาก็ยังมองเห็นและให้ความสำคัญกับกลุ่มนักปั่นแบบนี้ ซึ่งผมมองว่าการออกแบบของแพคเกจนี้ทำได้ดีมากๆ

แต่ลองมองมุมกลับว่าถ้ามาใช้กับมหานครในไทย อย่างกรุงเทพแล้วล่ะก็ เกรงว่าอาจจะไม่ได้ รับความนิยมเท่าไหร่ นะครับ เพราะว่าเมืองไทยยังไม่ได้เป็นเมืองสำหรับนักปั่น สักเท่าไหร่นัก

LEAVE A REPLY